Sở hữu sản phẩm từ các thương hiệu thời trang Pháp luôn là niềm mơ ước của mọi tín đồ thời trang. Ngoài những cái tên quen thuộc như Chanel, Hermes,…thì CELINE cũng là một thương hiệu được nhiều người ưa chuộng. Những sản phẩm của hãng được người dùng yêu thích vì những thiết kế sang trọng, trẻ trung và tính ứng dụng cao hàng ngày hơn so với các thương hiệu xa xỉ khác. Bởi vậy, rất nhiều tín đồ thời trang này thường tìm tới CELINE để lựa chọn trang phục hàng ngày. Trong bài viết này, hãy cùng Auth Spa tìm hiểu lịch sử của CELINE – một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới nhé!
CÉLINE Những Ngày Đầu Thành Lập
Năm 1945, Céline Vipiana (1915–1997) và chồng của bà, Richard, đã tạo ra một trong những thương hiệu xa xỉ đầu tiên trong ngành đó là Céline, một công ty kinh doanh giày trẻ em được may đo và mở một cửa hàng đầu tiên tại 52 rue Malte ở Paris.
Ćeline Vipiana, người sáng lập thương hiệu CELINE
Sau khi ngày càng phổ biến, Céline đã phát triển từ việc sản xuất giày cho trẻ em, họ bắt đầu sản xuất quần áo cho phụ nữ. Tập trung vào phong cách đơn giản, thanh lịch, đẹp mắt, có thể mặc hàng ngày và quần áo dành cho những phụ nữ thích chơi thể thao. Thêm đồ da, túi xách, giày người lớn, thắt lưng, găng tay, năm 1964, bà cho ra mắt bộ sưu tập nước hoa “Vent Fou” với các mùi hương Galbanum, Jusmine và Rose rất được ưa chuộng vào thời điểm đó.
Sau thành công của mảng nước hoa, Céline tung ra bộ sưu tập trang sức “American Suilky” và nhận được phản hồi tốt hơn mong đợi. Cho đến khi nó trở thành sản phẩm chính của thương hiệu Dựa trên thành công này, thương hiệu Céline bắt đầu mở các cửa hàng mới ở nước ngoài. Để thâm nhập vào nhóm khách hàng tại các thành phố lớn như Geneva, Thụy Sĩ, Hong Kong, Canada, v.v.
Năm 1987, Bernard Arnault quyết định mua lại thủ đô của Céline. Tuy nhiên, chỉ đến năm 1996, thương hiệu này mới được hợp nhất vào tập đoàn LVMH với giá 2,7 tỷ franc Pháp (540 triệu USD). LVMH đã đưa thương hiệu trở nên nổi tiếng với việc khai trương một cửa hàng tại 36 đại lộ Montaigne ở Paris. Ban đầu, tất cả các sản phẩm của thương hiệu đều do Young thiết kế và Ćeline Vipiana là người dẫn đầu về sản phẩm thiết kế và Michael Kors là đồng thiết kế. Nó trở thành thương hiệu thời trang hot vào những năm 1990 trước khi Ćeline Vipiana qua đời năm 1997 ở tuổi 84.
* Xem thêm bài viết Sửa túi xách CELINE
Michael Kors sau đó được thăng chức thành nhà thiết kế chính của thương hiệu sau Ćeline Vipiana, nơi ông truyền tải đặc tính của thương hiệu bằng phong cách thanh lịch, tinh gọn nhưng vẫn mềm mại. Người mẫu của anh, Maggie Rizer, đã theo đuổi phong cách tối giản của anh. trước khi ông từ chức để thành lập thương hiệu riêng của mình vào năm 2004.
Maggie Rizer, người mẫu của Michael Kors
Khi Michael Kors từ chức, giám đốc điều hành LVMH đã cử nhà thiết kế người Ý Roberto Menichetti tới. Trở thành người điều hành thương hiệu CELINE vào năm 2005 và Ivana Omazic, một nhà tạo mẫu người Croatia, vào năm 2006. Omazic trước đây từng là cố vấn và làm việc cho thương hiệu Prada và Miu Miu, nhưng cả hai đều không thể làm nên thành công của thương hiệu.
Thương hiệu Céline dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo mới vào năm 2008, Phoebe Philo, ra mắt bộ sưu tập “Xuân Hè 2010”. Phoebe Philo đã nhận được giải thưởng Nhà thiết kế của năm từ Hội đồng Thời trang Anh năm 2010 và giải thưởng Nhà thiết kế Quốc tế của Năm từ Hội đồng Thời trang Anh. Nhà thiết kế thời trang Mỹ năm 2011 cho các thiết kế của cô thông qua thương hiệu CELINE.
Vào ngày 4 tháng 9 năm 2008, cổng thông tin thời trang Womens Wear Daily thông báo rằng Bernard Arnault, chủ tịch của LVMH, đã bổ nhiệm Phoebe Philo làm giám đốc sáng tạo mới của Céline. Nhiệm kỳ của Philo tại Céline bắt đầu vào tháng 10 năm 2008, và cô đã trình làng bộ sưu tập may sẵn đầu tiên của mình cho mùa Xuân / Hè 2010 tại Tuần lễ thời trang Paris. Pierre-Yves Roussel, giám đốc điều hành bộ phận thời trang của LVMH, nói rằng việc tuyển dụng Philo là mang lại cho cô cơ hội thể hiện tầm nhìn của mình. Năm 2009, Tạp chí Vogue đã định nghĩa phong cách của cô là “xu hướng tối giản thú vị”.
*Xem thêm bài viết Spa túi xách CELINE
Céline dưới thời Phoebe cũng là nhà mốt khởi xướng và đem phong trào túi tote hàng hiệu trở lại với thiết kế “Luggage Tote” nổi tiếng một thời. Ra mắt vào năm 2012, chiếc túi xách với quai ngắn, đáy rộng, lý tưởng khi bạn đeo chúng ngang hông hoặc xách tay thông thường đã trở thành xu hướng cho rất nhiều nhà thiết kế nối tiếp. Khi khái niệm túi xách càng nhỏ càng đẹp chiếm ưu thế trong thời trang hiện đại, những chiếc tote đến từ các nhà mốt lớn dường như đang hoàn toàn ngó lơ xu hướng chung, ví dụ điển hình có lẽ chính là thành công của chiếc Dior Book Tote và sự thật rằng ngay lúc này, bạn vẫn có thể mua được chiếc “Céline Luggage Tote” trên website thương hiệu cũng phần nào chứng tỏ sức hút của nó.
Philo học tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins ở London. Trước Céline, Philo từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Thiết kế tại Chloé. Năm 2010, Philo nhận được giải thưởng Nhà thiết kế của năm do British Fashion Council trao tặng. Năm 2011, cô được trao giải Nhà thiết kế quốc tế của năm do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ trao tặng. Cả hai giải thưởng đều được trao cho công việc của cô tại Céline. Vào tháng 12 năm 2017, Philo tuyên bố rời Céline sau khi hoàn thành bộ sưu tập Thu 2018, được trình làng vào tháng 3 cùng năm
Phoebe Philo, cựu nhà thiết kế của CELINE
CELINE Trong Thời Đại Mới
Vào ngày 21 tháng 1 năm 2018, LVMH thông báo bổ nhiệm Hedi Slimane làm Giám đốc Nghệ thuật, Sáng tạo và Hình ảnh, sẽ gia nhập công ty vào ngày 1 tháng 2. Ông sẽ chỉ đạo tất cả các bộ sưu tập của Céline, mở rộng cung cấp của thương hiệu với việc ra mắt thời trang nam, thời trang cao cấp và nước hoa.
Vào tháng 9 năm 2018, Slimane đã giới thiệu logo Celine cập nhật trên tài khoản Instagram của thương hiệu. Hedi Slimane đã thay đổi chữ “é” thành chữ “e” trong tên thương hiệu. Trên dòng chú thích được đăng tải, thương hiệu cho biết: “Logo mới được lấy cảm hứng từ phiên bản nguyên thủy, có ý nghĩa lịch sử vào những năm 1960. Dấu trên chữ “e” đã được loại bỏ để tạo cho logo tỷ lệ đơn giản và cân bằng, gợi lên các bộ sưu tập của Celine những năm 1960, khi dấu trọng âm không được sử dụng thường xuyên”.
Ngoài logo nhãn hiệu, phong cách sản phẩm của Celine cũng có những thay đổi mạnh mẽ, Slimane đã bổ sung thêm bộ phận quần áo nam và các sản phẩm nước hoa. The Wall Street Journal mô tả, “Slimane đã thực hiện phép thuật bán hàng mạnh mẽ tại Dior và Saint Laurent. Không thương hiệu nào có thể thể hiện hiệu quả tài chính vượt trội nếu không có nước hoa.” Trang phục của Celine đã chuyển sang phong cách thể thao và mash-up mà thế hệ trẻ yêu thích. Từ mũ bóng chày, áo khoác bóng chày, và thậm chí cả đồ lót thể thao với chữ Celine, phá vỡ ấn tượng rằng trang phục hàng hiệu xa xỉ không gần gũi với người dân.
Slimane đã tạo ra các cửa hàng ý tưởng hàng đầu bán lẻ của mình ở Paris, Tokyo, Thượng Hải, Los Angeles, Madrid, Milan và London. Slimane đã thay thế phong cách truyền thống của thương hiệu bằng chữ ký cá nhân của anh ấy “được thúc đẩy bởi văn hóa thanh niên, indie rock và tuổi mới lớn hờn dỗi.”
Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2019 thương hiệu CELINE
Thiết kế của Hedi Slimane khác với diện mạo của thương hiệu trước đây do nhà thiết kế Phoebe Philo tạo ra. Hay thậm chí là những người sáng lập thương hiệu như Ćeline Vipiana, cả hai người phụ nữ đều truyền tải thương hiệu bằng sự sang trọng, tối giản mà không chú trọng vào những thiết kế hào nhoáng. nhưng nhấn mạnh sự đơn giản và sang trọng Nó là một sản phẩm có thể được sử dụng cho mọi dịp. Nhưng với Hedi Slimane, anh đã chọn thể hiện nó theo phong cách sang trọng, ngầu nhưng mang hơi hướng CELINE những năm 1970, giống như một cô gái hippie pha trộn phong cách rock and roll theo cách anh thích thiết kế. Anh đưa ra lý do đó Thiết kế phải là duy nhất đối với người thiết kế.
Hedi Slimane, nhà thiết kế của CELINE
Sự thay đổi về kiểu dáng có thể khiến Celine mất đi những khách hàng cũ nhưng nó có thể mở ra sức tiêu thụ thế hệ Y và Z. Theo thống kê của công ty tư vấn quản lý Bain & Company, vào năm 2025, người tiêu dùng thế hệ Y và Z sẽ chiếm 70% thị trường hàng xa xỉ. Châu Mỹ vẫn là thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, chiếm 31%, nhưng sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc theo sát phía sau, chiếm 21% thị trường. Chìa khóa cho sự phát triển nhanh chóng của Celine là thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi tại thị trường Trung Quốc.
* Xem thêm bài viết Vệ sinh túi xách CELINE
Slimane đã chiêu mộ Lisa, thành viên của nhóm nhạc nữ hot nhất châu Á BlackPink và trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine trong hơn 70 năm qua. Theo thống kê từ Lefty, một nền tảng tiếp thị có nhiều khách hàng mua sắm, Lisa của IG có gần 69 triệu người theo dõi và giá trị truyền thông của cô ấy chiếm 90% tổng thương hiệu của Celine. Ngoài ra, phim truyền hình Hàn Quốc là con đường quan trọng để Celine thành công tại thị trường Trung Quốc. Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc có xu hướng theo đuổi những phụ kiện quần áo giống thần tượng của họ. Không chỉ Celine, các thương hiệu đều thích tìm kiếm các ngôi sao Hàn Quốc để chứng thực sản phẩm trong những năm gần đây. Ngoài sức hút của giới trẻ khắp thế giới, các sao Hàn còn vui vẻ chia sẻ trang phục trên nhiều nền tảng xã hội.
Chủ tịch LVMH, ông Bernard Arnault, đã đặt nhiều kỳ vọng khi Slimane nhậm chức, ông hy vọng rằng ông có thể tăng doanh thu của Celine lên từ một đến ba lần trong vòng 5 năm. Dưới sự cải cách của Slimane, Celine đang tiếp cận với nhóm người tiêu dùng trẻ có tiềm năng nhất trong tương lai. Hiện tại, thương hiệu CELINE, dưới sự chỉ đạo của Hedi Slimane, tập trung vào quần áo, túi xách, nước hoa, trang sức và phụ kiện, đây là một thách thức mới khác cho thương hiệu. Bằng cách điều chỉnh sự xuất hiện và truyền tải nét đặc trưng của thương hiệu mới theo phong cách rock and roll theo phong cách thiết kế của nhà thiết kế. Sự thay đổi này đã đưa thương hiệu trở lại ánh đèn sân khấu. và một lần nữa gia nhập hàng ngũ những người dẫn đầu thương hiệu cao cấp.
Hiện thương hiệu sở hữu gần 178 cửa hàng trên toàn thế giới và được phân phối thông qua một mạng lưới chọn lọc bao gồm các cửa hàng bách hóa như Barneys New York (New York), Bergdorf Goodman (New York), Harrods (London) và Galeries Lafayette (Paris).
Trên đây, Auth Spa đã chia sẻ đến bạn câu chuyện của thương hiệu CELINE. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin trước khi đầu tư cho mình một chiếc túi It Bag tiêu biểu đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới – CELINE .
Nếu bạn đã sở hữu những chiếc túi CELINE trong bài viết hoặc bất kì chiếc túi hiệu nào, hãy nhớ rằng dù túi xách hàng hiệu có tuy chất lượng tốt nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Chúng cần được bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ. Đem túi, giày dép hàng hiệu đi spa định kỳ là thói quen thiết yếu cho những ai thích sắm sửa hàng hiệu. Nếu bạn đang sở hữu Những chiếc túi trên hay các phiên bản của nó, hãy luôn chăm sóc chiếc túi của bạn thật cẩn thận để những chiếc túi đắt giá này có thể đồng hành với bạn thật lâu. Ở Authspa chúng tôi đã nhận sửa chữa rất nhiều những chiếc túi hàng hiệu với dịch vụ như vệ sinh, dưỡng da, khử mùi, phục hồi màu túi, form dáng, keo viền và mạ vàng các chi tiết kim loại…
Nếu có bất kì sự cố nào với túi xách của bạn hoặc bạn đang muốn spa túi xách thì hãy liên hệ hoặc ghé đến các chi nhánh của Auth Spa để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến sửa chữa và phục hồi túi xách hàng hiệu với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm. Hãy để chúng tôi phục vụ bạn và chiếc túi xách đáng yêu của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã giành thời gian cho bài viết của chúng tôi.
*Bài viết liên quan: Điểm Danh 9 Mẫu Túi Céline Yêu Thích Của Lisa (BLACKPINK)
👉🏻 Dịch vụ nhanh gọn lẹ, thoải mái và đặc biệt không ép giá. Thuận mua vừa bán.
☎️ 0941.60.4444 (Zalo) / Địa chỉ: 111 Trần Trọng Cung, Tân Thuận Đông, Quận 7, HCM.