So Sánh 4 Thương Hiệu Giày Nổi Tiếng Đáng Sở Hữu
1. Jimmy Choo
Jimmy Choo là một trong những tên tuổi lớn trong thế giới giày dép sang trọng, phá vỡ mọi ranh giới và định nghĩa lại ý tưởng về những đôi giày cao gót tinh tế nhưng quyến r . Quan điểm của Jimmy Choo đối với những đôi giày thoải mái dường như rất rõ ràng. Tương tự như Louboutins, các kiểu dáng khác mang lại sự thoải mái hơn so với giày cao gót mỏng Christian Louboutins Pencil. Nó nữ tính và thời trang hơn nhiều so với nhiều loại của Manolo.
1.1. Lịch sử và nguồn gốc thương hiệu Jimmy Choo
Jimmy Choo là hãng thời trang cao cấp của Anh chuyên về giày sang trọng và nổi tiếng với giày nữ thủ công. Công ty J. Choo Limited được thành lập vào năm 1996 bởi nhà thiết kế giày thời trang cao cấp người Trung Quốc gốc Malaysia Jimmy Choo và biên tập viên phụ kiện Vogue người Anh Tamara Mellon. Tài năng của nhà thiết kế được thừa nhận nhanh chóng đến nỗi hai năm sau, ông đã lái xe thẳng đến Cung điện Kensington để thử đồ cho Lady Diana.
Là người tiên phong trong nghệ thuật ăn mặc của người nổi tiếng, Jimmy Choo là một trong những người đầu tiên mang giày và túi xách đến Hollywood, nơi thảm đỏ được chứng minh là sàn diễn lý tưởng cho thương hiệu. Ngay cả Carrie Bradshaw nổi tiếng trong một trong những tập phim “Sex and the City” cũng không mất đi chiếc giày mà là chiếc “Choo”. Ngày nay, Jimmy Choo có thể được nhìn thấy trên các biểu tượng phong cách từ người nổi tiếng đến hoàng gia, nhạc sĩ cho đến nguyên thủ quốc gia. Giám đốc sáng tạo Sandra Choi đã đồng hành cùng thương hiệu với tầm nhìn tạo ra một trong những thương hiệu xa xỉ quý giá nhất thế giới.
* Xem thêm bài viết sửa chữa giày tại HCM
Giá tham khảo giày Jimmy Choo: $450 – $6,295
1.2. Thiết Kế & Phong Cách
Quyến rũ và mạnh mẽ – đây chính là cảm giác mà giày Jimmy Choo được thiết kế để tạo ra cho mọi phụ nữ khi mang chúng. Thương hiệu này đồng nghĩa với kiểu dáng tối giản và hình dáng tinh gọn . Thẩm mỹ của họ tập trung vào “đường cắt gợi cảm, thiết kế thời trang và tay nghề thủ công đặc biệt của Ý” .
Điểm nhấn chính không phải ở sự sống động hay vui tươi của màu sắc mà ở sự đặc biệt của các chi tiết trong thiết kế . Jimmy và Sandra đã nỗ lực tìm kiếm sự cân bằng giữa sự thoải mái và kiểu dáng sang trọng , để làm cho những đôi giày không chỉ trưng bày trên kệ tủ quần áo mà còn có thể mang theo hàng ngày.
Giày Jimmy Choo rất đa dạng và được ưa chuộng . Các phong cách ban ngày bao gồm giày da, giày cao gót, bốt và dây đeo lưng. Phong cách buổi tối được thiết kế để nâng cao sức hấp dẫn giới tính và gợi cảm, thanh lịch và độc đáo hơn. Một trong những phong cách nổi tiếng nhất của ông là dép quai ngang được đính đá quý.
* Xem thêm bài viết Spa giày Jimmy Choo
1.3. Chất Lượng – Chất Liệu & Độ Bền
Trọng tâm của thương hiệu Jimmy Choo luôn là tạo ra những đôi giày sang trọng với trình độ tay nghề cao nhất . Sandra hiện là giám đốc sáng tạo duy nhất của hãng và giống như chú của mình, cô ấy dường như cũng rất coi trọng sự an ủi .
Bạn sẽ thấy dòng chữ “Jimmy Choo London” được hiển thị đầy kiêu hãnh trên logo đế trong, cùng với đế giày. Bên cạnh logo này, bạn cũng sẽ tìm thấy dòng chữ “Made in Italy”. Vì đôi giày được sản xuất tại thủ đô thủ công của thế giới nên thỉnh thoảng bạn sẽ thấy dòng chữ “Vero Cuoio” trên đế giày, có nghĩa là “da thật” trong tiếng Ý . Nếu bạn có ngân sách lớn hơn, bạn có thể vui vẻ hơn với đôi giày Jimmy Choo của mình ở mức giá trên 900 USD. Bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng da cao cấp, sự khéo léo của chuyên gia và phong cách độc đáo nhất của thương hiệu.
2. Manolo Blahnik
Trong suốt nhiều năm, Blahnik đã thử nghiệm kiến trúc của giày, từ việc thay đổi cấu trúc truyền thống theo đúng nghĩa đen – ông là người đầu tiên thử nghiệm giày không gót. Phong cách cổ điển nhất của ông là giày cao gót nhọn bút chì , khiến người phụ nữ có cảm giác nhẹ nhàng và dài về mặt thẩm mỹ. Manolo nói rằng “ sự thoải mái là điều quan trọng nhất ”. Manolo Blahniks thoải mái hơn Louboutins và mang đến nhiều phong cách hơn Jimmy Choo. Bạn có thể mua sắm các phong cách cổ điển ‘Hangisi’ và ‘Maysale’ để làm trang phục hàng ngày của mình .
2.1. Lịch sử và nguồn gốc thương hiệu Manolo Blahnik
Sinh ra ở Quần đảo Canary, Tây Ban Nha , Manuel Blahnik học chuyên ngành Văn học và Kiến trúc tại Đại học Geneva. Là một người thợ đóng giày tình cờ, Manolo Blahnik đang ở Paris để nghiên cứu nghệ thuật và thiết kế bối cảnh thì Diana Vreeland, lúc đó là tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ, yêu thích bản phác thảo của ông cho “Giấc mơ đêm hè” và khuyên ông nên thiết kế giày. Nó truyền cảm hứng cho sự ra đời của một thương hiệu giày dép mang tính biểu tượng.
Vì không được đào tạo về đóng giày nên Manolo đã học nghề này bằng cách đến thăm các nhà máy giày ở Ý và hỏi đáp các nghệ nhân. Tất cả các công đoạn sản xuất giày thủ công của anh đều diễn ra thủ công và do đó, số lượng đôi được làm thủ công mỗi ngày rất hạn chế và độc nhất. Khi các phong cách giày chủ đạo vẫn còn bị thống trị bởi những đôi giày đế thô vào những năm 1970, ông đã hồi sinh những đôi giày cao gót kiểu dáng đẹp, từ đó đã trở thành một kiểu giày cổ điển. Ngoài ra, anh ấy không thích giày nêm và tin vào sức mạnh của giày cao gót cũng như sự hấp dẫn giới tính mà chúng truyền tải.
Những đôi giày của Manolo Blahnik trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vào đầu thế kỷ XXI. Họ thu hút được lượng khán giả ngày càng đông đảo, một phần nhờ sự xuất hiện của họ trên chương trình truyền hình Sex and the City.
* Xem thêm bài viết sửa chữa giày Manolo Blahnik Tại Q7
Giá giày Manolo Blahnik : $645 – $1695
2.2. Thiết kế và kiểu dáng
Manolo Blahnik là nhà thiết kế và sản xuất thứ được mệnh danh là ” những đôi giày quyến rũ nhất thế giới ” – đẹp, đắt tiền và được nhiều phụ nữ thời trang nhất thế giới thèm muốn.
Manolo Blahnik đã tạo ra một trong những thuộc tính có giá trị nhất mà bất kỳ nhãn hiệu thời trang nào cũng mong muốn sở hữu: một bộ mã thương hiệu dễ nhận biết. Cho dù xu hướng có thay đổi thế nào về chiều cao gót, hình dáng ngón chân hay cách trang trí, cốt lõi đôi giày của anh ấy vẫn luôn cổ điển . Ông Blahnik thích sự nhẹ nhàng nên đã bỏ qua xu hướng sneaker đang làm mưa làm gió trong ngành vài năm trở lại đây.
Giày thiết kế dành cho nữ của Manolo có đủ hình dạng và kiểu dáng. Bạn có thể diện những đôi sandal quai ngang rực rỡ, nâng niu đôi chân của mình bằng những đôi bốt cao đến mắt cá chân bóng loáng, kết hợp sự thoải mái và phong cách bằng cách chọn một đôi giày bệt sa tanh xa hoa hoặc mua những đôi giày cưới thiết kế mới nhất. Những đôi giày Manolo Blahnik phổ biến nhất dành cho nữ là Manolo Blahnik Hangisi, Manolo Blahnik BB, Lurum, Nadira và Chaos .
2.3. Chất Lượng Chất Liệu & Độ Bền
Chất lượng thủ công, thủ công là một trong những lý do khiến chúng được ưa chuộng – lý do còn lại là sự thoải mái và dễ mang nổi tiếng của chúng , với các độ cao gót khác nhau để bạn lựa chọn. Mặc dù được thiết kế ở New York nhưng chúng được sản xuất tại một nhà máy ở Parabiago ở Ý, nơi thực hiện tới 50% sản lượng, đây là lý do tại sao họ chỉ sản xuất 80 đôi mỗi ngày.
Manolo Blahnik luôn sử dụng da Ý để làm giày, bao gồm đế và lớp lót bên trong. Nổi bật với chất liệu satin, tông màu trang sức và trang trí pha lê, Manolo Blahniks đại diện cho sự tinh tế và khéo léo. Ngoài mẫu mã đa dạng, thương hiệu còn có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Điều đó khiến nó trở nên lý tưởng để tạo nét sang trọng, đĩnh đạc và tinh tế mà bạn đã nghĩ đến cho ngày trọng đại của mình .
3. Christian Louboutin
Christian Louboutin tôi không nổi tiếng với những đôi giày thoải mái mà đúng hơn là những tác phẩm nghệ thuật có thể mang được . Giày Christian Louboutin nên được coi là “Nghệ thuật thuần túy” . Một đôi Louboutin cổ điển có chiều cao gót từ 10 đến 12 cm . Chúng ngắn hơn từ ngón chân đến gót chân, cao hơn ở vòm bàn chân và ôm sát theo chiều rộng của bàn chân hơn so với hầu hết các nhà thiết kế. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ xếp hạng kém thoải mái nhất trong số 4 người. Giày cao gót Christian Louboutin hấp dẫn, quyến rũ, đáng nhớ và là màu sắc của niềm đam mê. Nếu bạn muốn có một yếu tố “tuyệt vời” , hãy mua Louboutins.
3.1. Lịch sử và nguồn gốc thương hiệu Christian Louboutin
Christian Louboutin (tiếng Pháp: [kʁistjɑ̃ lubutɛ̃]) là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Pháp với đôi giày gót nhọn cao cấp có đế sơn mài màu đỏ đã trở thành đặc trưng của ông. Ban đầu là một nhà thiết kế tự do cho các hãng thời trang, anh ấy mở tiệm giày của riêng mình ở Paris, với những đôi giày của anh ấy được khách hàng là người nổi tiếng ưa chuộng.
Lần đầu tiên anh ấy bắt đầu mơ về những đôi giày tuyệt vời khi còn ở tuổi thiếu niên. Anh bỏ học năm 16 tuổi và bắt đầu làm việc cho nhà thiết kế giày nổi tiếng Charles Jourdan hai năm sau đó. Đầu những năm 1990, Louboutin cho ra mắt dòng giày nữ của riêng mình. Ông đã bổ sung thêm đôi giày đế đỏ huyền thoại của mình vào năm 1993. Công ty của ông kể từ đó đã mở rộng sang lĩnh vực giày dép, túi xách, nước hoa và đồ trang điểm dành cho nam giới. Louboutin hiện bán được hơn một triệu đôi giày mỗi năm. Công ty bán sản phẩm tại khoảng 150 cửa hàng bách hóa và cửa hàng có thương hiệu tại hơn 35 quốc gia.
Giá tham khảo cho giày Christian Louboutin : $775 – $2,295
3.2. Thiết Kế & Phong Cách Giày
Christian Louboutin được cả thế giới biết đến như một nghệ sĩ và thợ thủ công có niềm đam mê thực sự với giày . Từ đế đỏ lấp lánh cho đến móng tay màu đỏ đậm, không gì nói lên được điều gì của Christian Louboutin hơn màu đỏ. Giày đế đỏ đặc trưng của Christian Louboutin ra đời từ sự tình cờ chạm trán với một chút màu sơn móng tay đỏ. Màu đỏ còn hơn cả một màu sắc. Nó là biểu tượng của tình yêu, máu lửa, đam mê.
Nhà thiết kế tin rằng đôi giày của anh ấy có khả năng ” làm cho phụ nữ trông gợi cảm, xinh đẹp, khiến đôi chân của cô ấy trông dài nhất có thể “. Louboutin đã giúp đưa giày cao gót trở lại thời trang – đôi giày cao gót nhọn của anh ấy có chiều cao từ 4,72 inch trở lên!
Louboutin không muốn bị ràng buộc về việc liệu đôi giày của anh ấy có tôn sùng một cách công khai hay không. “Những chiếc đinh tán trên giày của tôi không phải nói về chủ nghĩa tôn sùng, chúng ám chỉ phong cách punk .” Điều đó nói lên rằng, ngày nay anh ấy dường như chú trọng nhiều hơn đến sự gợi cảm. “Những thiết kế đầu tiên của tôi thường ăn diện hơn, tô điểm hơn. Bây giờ tôi có xu hướng chọn những thiết kế đơn giản hơn, trần trụi hơn, những thiết kế nhấn mạnh vào hình dáng của chân. Tôi đã chuyển từ ăn mặc sang cởi quần áo”, anh nói.
3.3. Chất Lượng – Chất Liệu & Độ Bền
Giày cao gót Christian Louboutin được làm thủ công tại Ý và có chất lượng cực kỳ cao . Từ da đến đường khâu, vị trí của các chi tiết trang trí – mọi thứ đều phải hoàn hảo. Mỗi cặp bắt đầu bằng một bản phác thảo. Louboutin thích hình thành những bộ sưu tập mùa hè ở những địa điểm ấm áp và những bộ sưu tập mùa đông ở những nơi lạnh giá. Sau khi các bản phác thảo hoàn tất, chúng sẽ được gửi đến nhà máy Louboutin ở ngoại ô Milan. Một nhóm nghệ nhân làm việc nhiều giờ để chuyển những tưởng tượng bằng bút và giấy của Louboutin thành không gian ba chiều. Ba tuần sau, một bộ nguyên mẫu sẽ được chuyển đến Rue Jean-Jacques Rousseau – một loại xưởng của ông già Noel mà ông mở cho các khách hàng riêng của mình.
Tiêu chuẩn cao về tay nghề, chất lượng và sự chú ý đến từng chi tiết đi kèm với cái tên Louboutin. Ngoài việc trang trí, điều thu hút sự chú ý của bàn chân Louboutin là hình bóng của nó. Họ có một hình bóng thanh lịch và kiểu dáng đẹp. Do đó, chúng sẽ không trông cồng kềnh và các mối nối sẽ trôi chảy.
* Xem thêm bài viết vệ sinh giày Tại Quận 1
4. Gucci
Phong cách của Gucci khác biệt so với ba thương hiệu còn lại. Giày lười Gucci Horsebit là một trong những đôi giày được yêu thích của giới thời trang. Mặc dù nó được phát minh lại hầu như mỗi mùa, nhưng cách đầu tư tốt nhất của bạn sẽ là gắn bó với kiểu cổ điển. Nếu bạn muốn một đôi giày đa năng có thể tăng thêm vẻ quyến rũ vô tư cho bộ trang phục thường ngày và mang lại cảm giác thoải mái , thì giày Gucci sẽ thực hiện công việc đó một cách hoàn hảo. Nó rất thiết thực và tiết kiệm chi phí !
4.1. Lịch sử và nguồn gốc thương hiệu Gucci
Gucci là một nhãn hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, trở thành một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất của Ý còn hoạt động cho đến ngày nay. Giống như nhiều hãng thời trang lịch sử, thương hiệu này khởi đầu là nhà sản xuất hành lý, sản xuất hàng hóa du lịch sang trọng cho tầng lớp thượng lưu giàu có của Ý cũng như thiết bị cưỡi ngựa.
Năm 1953, Gucci đã tạo ra một đôi giày lười hoàn toàn lấy cảm hứng từ lối sống cưỡi ngựa rất được người sáng lập Aldo Gucci yêu thích. Kết quả là chúng ta đã có được đôi giày Horsebit mang tính biểu tượng mà chúng ta biết ngày nay: Một chiếc giày lười bằng da đơn giản được trang trí bằng một chiếc mũi ngựa bằng kim loại. Nó vừa cổ điển vừa hiện đại và là một đôi giày thiết yếu cho phụ nữ và nam giới trên toàn cầu. Đó là một đôi giày mang tính biểu tượng và trên thực tế, nó là chiếc giày duy nhất nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, và nó đã tồn tại kể từ năm 1985.
Giá tham khảo cho giày Gucci: $750- $830
4.2. Thiết Kế & Phong Cách
Gucci Horsebit là đôi giày mang đậm phong cách Ý . Bởi vì chúng đã quá phổ biến trong những năm qua nên có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng lặp lại, một số là dép có gót mềm, một số là sandal trượt hoặc quai ngang gót giữa , bạn có thể tìm thấy chúng với các logo khác nhau, nhưng mẫu ban đầu có horsebit cổ điển và không có logo nào có thể nhìn thấy được.
Giám đốc sáng tạo của Gucci Frida Giannini đã ra mắt bộ sưu tập Kỷ niệm Horsebit năm 1953 với nhiều lựa chọn về chất liệu, màu sắc, họa tiết và hoàn thiện phần cứng mới. Xét về hình dáng tổng thể, giày lười Gucci có kiểu dáng thon gọn và các ngón chân được bo tròn nhẹ nhàng. Chúng được trang trí với chi tiết Horsebit mang tính biểu tượng. Nhờ không quá sáng bóng hoặc quá sáng, kim loại có tông màu vàng khá nhẹ và trang nhã nhưng vẫn có thể nhìn thấy được. Giày Gucci Horsebit có cả kiểu dáng cho nam và nữ.
* Xem thêm bài viết vệ sinh giày Gucci
4.3. Chất Lượng – Chất Liệu & Độ Bền
Giày Gucci Horsebit được thiết kế để mang với phần gót gập xuống như một chiếc dép lê hoặc lên trên như một đôi loafer. Nó được làm từ da cực kỳ mềm mại và dẻo dai nên nó nhanh chóng điều chỉnh theo hình dạng của bàn chân để vừa vặn theo yêu cầu riêng. Phần trên của giày da đanh được may bằng tay do mật độ đường khâu khác nhau ở mặt bên và mặt trước. Bạn cũng có thể thấy một chút nếp nhăn dọc theo các cạnh. Và cấu trúc đế của giày được khâu chứ không dán keo, đây là đặc điểm nổi bật của nghề thủ công.
Sự khéo léo và vượt thời gian của họ đến mức những đôi giày lười Gucci có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ nếu được chăm sóc đúng cách. Bạn càng mang chúng nhiều thì chúng càng trông đẹp hơn vì da phát triển lớp gỉ và chúng càng trở nên thoải mái hơn khi ôm sát vào chân bạn. Chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt nên rất hiệu quả và tồn tại lâu dài trong tủ quần áo của bạn. Vì vậy, họ là một khoản đầu tư hiểu biết về kinh tế. Ngoài ra, bạn luôn có thể trả lại giày của mình cho Gucci để sửa chữa và họ sẽ nhận lại chúng miễn là bạn không mang chúng đến những người thợ sửa giày địa phương ở giữa.
Như vậy, Auth Spa đã cùng bạn so sánh 4 thương hiệu giày nổi tiếng nhất hiện nay: Jimmy Choo, Gucci, Christan Louboutin, Manolo Blahnik, từ đó tìm ra đâu là hãng giày phù hợp với sở thích và phong cách của mình. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin trước khi đầu tư cho mình một đôi giày tiêu biểu đến từ thương hiệu yêu thích. Những đôi giày phù hợp cho những khách hàng yêu cầu sự thoải mái và bền bỉ. Nếu bạn đã sở hữu những đôi giày trong bài viết này thì hãy chắc rằng chúng luôn được chăm sóc chu đáo. Dù là giày hiệu có chất lượng tốt nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Chúng cần được vệ sinh, bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ. Đem giày dép, túi hàng hiệu đi spa định kỳ là thói quen thiết yếu cho những ai thích sắm sửa hàng hiệu. Ở Auth Spa chúng tôi đã nhận sửa chữa rất nhiều những đôi giày hiệu với những dịch vụ như vệ sinh, dưỡng da, khử mùi, phục hồi màu, vết trầy xước, hở keo, dán đế giày…
👉🏻 Dịch vụ nhanh gọn lẹ, thoải mái và đặc biệt không ép giá. Thuận mua vừa bán.
☎️ 0941.60.4444 (Zalo) / Địa chỉ: 111 Trần Trọng Cung, Tân Thuận Đông, Quận 7, HCM.