The House of Gucci, hay được biết đến ngắn gọn là Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence, Toscana. Dưới sự lãnh đạo của Aldo Gucci (con trai của Guccio), Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng Dolce Vita của Ý. Gucci là một trong những nhà mốt sang trọng và quyền lực hàng đầu ngành thời trang. Những thiết kế của Gucci vừa mang hơi hướng cổ điển vừa pha phong cách hiện đại cùng với mẫu mã đa dạng luôn được đổi mới, kết hợp cùng với kỹ nghệ thủ công bậc nhất thế giới mang tiêu chí quý tộc của Ý. Rõ ràng, sự nổi tiếng của Gucci là không thể bàn cãi. Hãy cùng Auth Spa tìm hiểu 9 mẫu túi Gucci bạn nên sở hữu nhé.
Tóm Lược Lịch Sử Đế Chế Gucci
Guccio Gucci là người tạo ra Đế chế Gucci. Đó chính là lý do vì sao trên logo của thương hiệu hạng sang này có 2 chữ “G” lồng vào nhau.
Sinh năm 1881, Guccio Gucci xuất thân từ gia đình làm nghề đồ da. Ông từng là một người thợ rửa bát, một bồi bàn, người khuân vác và là người vận hành thang máy trong một khách sạn tại Anh trước khi khởi nghiệp bằng một cửa hàng làm đồ da nhỏ tại thành phố Florence, Ý. Kể về ý tưởng để xây dựng thương hiệu Gucci lừng danh ngày nay, ông cho biết ông đã gặp các ngôi sao nổi tiếng, như Marilyn Monroe, Frank Sinatra và Winston Churchill trong thời gian làm người vận hành thang máy. Được tiếp xúc với giới quý tộc, Gucci đã có cảm hứng để tạo ra một thương hiệu valy và túi xách hạng sang của riêng mình để dành cho những ngôi sao nổi tiếng, giới lắm tiền nhiều của.
Khởi nghiệp từ thành phố Florence nhỏ bé, với tài năng của mình, Gucci dần mở rộng hình ảnh của mình ra khắp nước Ý. Thời kỳ đỉnh cao của Gucci là những năm 1939 khi ông mở cửa hàng thứ 2 tại Rome và chinh phục kinh đô thời trang Milan năm 1951. Gucci bắt đầu khai phá thị trường Mỹ vào năm 1953 khi mở cửa hàng đầu tiên tại Manhattan, New York. Nhưng đó cũng là năm ông Guccio mất và nhường quyền cai quản hoạt động kinh doanh của Gucci cho những người con trai của mình là là Rodolpho, Aldo, Ugo và Vasco. Gucci tiếp tục được vinh danh là thương hiệu thời trang đỉnh cao của nước Ý. Là sự lựa chọn yêu thích của các ngôi sao nổi tiếng, như Jackie O., Grace Kelly, Audrey Hepburn, Gucci liên tiếp xuất hiện trong các bức hình của những nhà quý tộc. Đây cũng là thời kỳ cực thịnh của Gucci. Nhà mẫu này liên tục mở các cửa hàng tại New York, London, Paris, Tokyo… Sự săn đón của giới thượng lưu đã khiến Gucci trở thành một cơn sốt.
Những năm tháng thăng trầm của Gucci bắt đầu khi những bất đồng trong điều hành giữa những người anh em. Năm 1980, khi Gucci giao quyền điều hành cho con trai của Rodolpho là Maurizio Gucci, tức cháu đích tôn của ông Guccio. Nhưng đến năm 1989, người nối nghiệp của Gucci đã rao bán 50% cổ phần của công ty và kể từ đó, Gucci ngày càng lao dốc bởi những kế hoạch chuyển dịch vội vã để đưa ra thị trường các sản phẩm kính râm, nước hoa… và cả các hợp đồng hợp tác kém hiệu quả. Gucci bắt đầu rơi vào khủng hoảng tài chính. Đến năm 1993, Maurizio Gucci tiếp tục bán 50% cổ phần của công ty, đặt dấu chấm hết cho ” gia đình trị” tại Gucci.
Sự chấm hết của đế chế trong gia đình Gucci lại mở ra một chương mới của nhãn hiệu thời trang xa xỉ này. Tom Ford là nhà thiết kế đã nhận trọng trách khó khăn này với vai trò Giám đốc sáng tạo. Tom Ford đã chịu trách nhiệm liên kết các nhãn hiệu vốn đã được mở rộng tràn lan từ trước đó để giúp chúng mang lợi nhuận trở lại. Nhờ bàn tay tài hoa của Tom Ford, các thiết kế của Gucci trở lại đầy quyến rũ, gợi cảm với những trang phục ôm sát người cùng các hoa ăn gợi cảm, tinh tế. Cơn sốt mới của Gucci bắt đầu từ đó. Giới sành điệu không thể nào bỏ qua các mẫu túi xách, thắt lưng, giày dép và ca-vat của Gucci. Đến năm 2004, Tom Ford chia tay Gucci để xây dựng danh tiếng cho nhãn hiệu mang tên mình. Gucci đã lựa chọn 3 nhà thiết kế mới. Mặc dù đã trải qua những thăng trầm trong lịch sử, Gucci vẫn được xem là thương hiệu thời trang hạng sang thành công nhất của Ý, vẫn là một thế lực mạnh trong làng thời trang thế giới. Tính đến tháng 5/2015, Gucci có giá trị 12,4 tỷ USD, là thương hiệu đắt giá thứ 42 trên thế giới.
1. The Gucci Bamboo 1947
Mẫu túi xách Gucci Bamboo lần đầu tiên ra đời năm 1947 với thân túi làm từ da lợn thuộc (pigskin) và tay cầm từ thân tre uốn cong. Chiếc túi thổi một luồng gió mát vào ngành thời trang xa xỉ và ngay lập tức trở thành một thiết kế kinh điển của nhà Gucci. Hình ảnh quai tre ngoại lai rất phù hợp với thời đại hậu chiến, khi người ta mơ được đi du lịch đến những chân trời mới lạ. Vào thập niên 1950 chưa có khái niệm It bag – chiếc túi dễ nhận diện mà ai cũng ao ước được sở hữu. Bây giờ, nhìn lại, chúng ta phải khẳng định rằng Gucci Bamboo là chiếc It bag của thời đại ấy. Trong thập niên 1950, chiếc túi xách Gucci Bamboo xuất hiện trên tay của những người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất xã hội như minh tinh Elizabeth Taylor hay Ingrid Bergman. Nó được sử dụng làm đạo cụ cho những bộ phim như Journey to Italy (1954), A Cat On A Hot Tin Roof (1958) hay Blow Up (1966). Vì mẫu túi Gucci Bamboo quá được yêu mến, Gucci tiếp tục sản xuất nó, thậm chí khi tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu không còn. Năm 1958, hãng thành công đăng ký bằng sáng chế và bản quyền cho mẫu thiết kế.
Điểm đặc biệt của chiếc túi Gucci là quai túi được làm bằng một thân tre liền mạch. Đầu tiên, một thân tre hoàn hảo nhất sẽ được lựa chọn. Nó được hơ nóng trên lửa để làm mềm, rồi uốn cong thành hình bán nguyệt. Để làm nổi bật lên màu sắc nguyên thủy của thân tre, nghệ nhân Gucci sẽ chỉ đánh vecni cho quai túi. Cuối cùng là xử lý nhiệt lần để tạo nên quai túi màu vàng óng, bóng loáng. Cũng vì quá trình xử lý này, không có bất kỳ chiếc túi nào giống chiếc túi nào. Ngày nay, các quai túi bằng tre của Gucci vẫn được làm tay tại xưởng của hãng ở ngoại ô Florence, Ý. Phiên bản nguyên thủy của chiếc túi xách Gucci Bamboo có thân hình thang, quai được làm bằng tre, nắp gập với khóa xoay. Trước sự đón nhận của dòng Bamboo, Gucci cũng áp dụng quai tre cho các kiểu thân túi khác. Có thể kể đến túi shopper, túi messenger, túi balo đeo vai… Trong số đó, nổi tiếng nhất là kiểu túi tote Gucci Bamboo Handle Tote sản xuất năm 1991 vì là thiết kế được công nương Diana yêu thích. Mẫu túi tote đó nay được tái sinh dưới một cái tên mới là túi Gucci Diana.
Khi Alessandro Michele đến với cương vị giám đốc sáng tạo, ông thiết kế một phiên bản mới gọi là Gucci Bamboo 1947. Tiếp tục là một chiếc túi nắp gập, nhưng phom dáng tròn lẳn, khóa cũng được làm từ đốt tre cho đồng điệu với tay cầm. Điều tréo ngoe là: Thiết kế của Alessandro Michele gần giống với mẫu túi của thập niên 1960 và 1970 hơn là phiên bản nguyên thủy, dù được đặt tên là…1947!
Không ngoa khi nói rằng, nếu muốn tìm một chiếc túi xách vừa sở hữu phong cách tối đa (maximalism) của Gucci, vừa bền vững vượt thời gian và không sợ lỗi mốt, bạn hãy chọn chiếc túi Gucci Bamboo.
2. Túi Gucci Attache
Nhà thiết kế Alessandro Michele tiết lộ rằng, những chiếc túi Gucci Attache nằm trong một dòng túi xách Gucci tái sinh từ kho lưu trữ của nhà mốt nước Ý vì thế mà chiếc túi này chính là hiện thân của làn sóng Bohemian phóng khoáng của những năm 70 và pha lẫn một chút vẻ đẹp hiện đại và cá tính của người phụ nữ đương đại. Nhờ cảm hứng đó mà chiếc túi Attache được ra đời, hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp từ cổ điển cho đến hiện đại nhưng quan trọng vẫn phải đảm bảo được tính ứng dụng và linh hoạt. Túi Gucci Attache Bag nằm trong BST Love Parade và được ra mắt trên sàn diễn Los Angeles. Ngay sau khi ra mắt, chiếc túi xách mang vẻ đẹp cổ điển của những năm 70 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang trên thế giới đồng thời chiếc túi cũng nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia thời trang.
Túi Gucci Attache sẽ phù hợp với những cô nàng đang tìm kiếm cho bản thân một chiếc túi có ngoại hình độc đáo, lạ mắt, kiểu dáng đầy ấn tượng nhưng không quá cầu kỳ cũng như sở hữu quá nhiều chi tiết thiết kế. Đặc biệt, chiếc túi sẽ là một trong những item thời trang mà những tín đồ theo đuổi phong cách thời trang tối giản minimalism chắc chắn không thể bỏ qua.
3. Túi Gucci Blondie
Tại Liên hoan phim Cannes 2022, hai người đẹp Anne Hathaway và Elle Fanning đã “lên đồ” cùng với chiếc túi Gucci Blondie với 2 phong cách thời trang hoàn toàn khác biệt nhau. Trong khi người đẹp Anne Hathaway diện một chiếc váy đậm chất Mod và phối cùng chiếc túi xách Gucci thì Elle Fanning lại đơn giản hơn với set đồ “lười biếng” nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút và thời thượng.
Chiếc túi xách Blondie của thương hiệu thời trang Gucci là một sản phẩm được tạo ra bởi bàn tay “ma thuật” của nhà thiết kế Alessandro Michele. Thực chất đây là một bản sao đã được nhà thiết kế Alessandro Michele cách điệu đi một chút so với bản gốc của những thập niên 70. Vì thế khi nhìn vào thiết kế của túi xách Blondie chúng ta dễ dàng nhận thấy được vẻ đẹp đậm chất cổ điển và thanh lịch của thương hiệu Gucci trong khoảng thời gian này.
Điều nổi bật ở chiếc túi Gucci Blondie chính là lối thiết kế chốt khóa chữ GG lồng ghép vào nhau. Đây cũng chính là một hình ảnh biểu tượng của thương hiệu thời trang Gucci được ra mắt vào năm 1971. Vì thế chúng ta dễ dàng thấy rằng dòng thời gian của những năm 70 đang cũng đang “chạy” trên chính thiết kế của túi Blondie. Với nhà mốt nước Ý đây còn là sự tự hào đầy kiêu hãnh. Nó đã giúp cho thương hiệu thời trang Gucci một lần nữa khẳng định vị trí của nhà mốt trong làng thời trang thế giới.
Để chiếc túi Gucci Blondie lột tả chân thực vẻ đẹp cổ điển của phong cách thời trang vintage, nhà thiết kế Alessandro Michele đã khéo léo lồng ghép chiếc dây đeo mềm mại đi kèm. Đối riêng với phần dây đeo, người dùng sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn hơn với 3 dây đeo khác nhau có thể tháo rời là Gucci Web trứ danh, dây đeo da bản to hoặc dây đeo bằng kim loại. Trong đó dây đeo bằng da sẽ cho phép bạn xách tay như chiếc túi xách clutch sành điệu và thời trang.
4. Túi Gucci Horsebit 1955
Biểu tượng hàm thiếc ngựa (horsebit) của Gucci được ra đời từ thập niên 50 thế kỷ trước. Dưới góc nhìn sáng tạo của NTK Alessandro Michele, biểu tượng này được làm mới trên những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit. Ý tưởng và cảm hứng xuất phát từ trào lưu mới và cũ xuyên suốt các thiết kế trong BST Cruise 2020 của Gucci, kể cả những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit. Biểu tượng hàm thiếc ngựa được đặt ngay ngắn đầy kiêu hãnh trên các phiên bản khác nhau của dòng túi xách hoàn toàn mới như một cách để tri ân những vị tiền bối đã mang chúng đến và lưu truyền cho tới tận ngày hôm nay. Gucci 1955 Horsebit vẫn phảng phất phong cách cổ điển bất biến theo thời gian với các thiết kế túi xách đeo vai như đã có từ hơn 6 thập kỷ về trước. Chính chi tiết hàm thiếc ngựa bằng kim loại đặc sắc đã mang đến điểm nhấn khác biệt cho những sáng tạo được các tín đồ thời trang rất mực trông ngóng từ Gucci.
Dòng túi Gucci 1955 Horsebit khá đa dạng với nhiều phom dáng khác nhau, thể hiện cách nhìn phong phú của NTK Alessandro Michele về phong cách sang trọng, tinh tế. Chỉ cần điều chỉnh dây đeo cũng đủ để Gucci 1955 Horsebit biến hóa thành các phiên bản khác nhau: đeo chéo hoặc đeo vai. Thiết kế sở hữu vẻ nữ tính sang trọng, kết hợp phom dáng thanh lịch với tính thiết thực thể hiện ở lòng túi rộng, có thể chứa đựng đầy đủ những món đồ cần thiết của một phụ nữ khi ra đường. Thiết kế đa dạng của Gucci 1955 Horsebit cho phép Gucci tiếp cận được nhiều khách hàng ở nhiều phong cách thời trang hơn.
5. Túi Gucci Jackie 1961
Giống như sức quyến rũ bền bỉ của người phụ nữ mà nó được đặt theo tên, Jackie là chiếc túi không bao giờ lỗi mốt. Năm 1961, Gucci giới thiệu một chiếc túi kiểu hobo đã thu hút sự chú ý của Jackie Kennedy, người chồng của bà rất yêu thích những đôi giày da đanh của Gucci. Người ta nói rằng khi nhìn thấy một bức ảnh paparazzi của Jackie Kennedy với chiếc túi (khi đó được gọi là Fifties Constance), gia đình Gucci đã nhanh chóng đặt tên cho nó là The Jackie.
Hình dạng hobo cổ điển đã có nhiều lần lặp lại dưới thời Tom Ford và Frida Giannini, nhưng hiện thân mới nhất của nó là do Michele, người vào năm 2021 đã cho chúng ta xem qua The Jackie với cấu trúc hơn một chút, dây đeo có thể điều chỉnh và chốt pít-tông. Trở lại năm 2014, Giannini đã đưa Kate Moss trở thành ngôi sao của chiến dịch The Jackie Bag; giờ đây, Harry Styles đang mở ra kỷ nguyên mới của chiếc túi.
Jackie Kennedy in 1971; Dakota Johnson in 2023.
6. Túi Gucci Diana
Vào cuối những năm 1990, Công nương Diana thường xuyên bị bắt gặp khi đang đi cùng chiếc túi Gucci quai tre bằng da lộn và ngay cả khi nó kết hợp với quần đùi và áo nỉ khi cô ấy đi xe đạp trong các chuyến đi đến phòng tập thể dục, cô ấy vẫn khiến nó trông thật thần thánh. Như đã đề cập ở trên, những chiếc túi có tay cầm bằng tre đã là một điểm nhấn của nhà Gucci ngay từ đầu và phong cách này chưa bao giờ bị nhà mốt bỏ quên. Ngày 1/7/2021 lẽ ra là sinh nhật lần thứ 60 của Công nương Diana – nhà thiết kế Michele đã cho ra đời chiếc túi Gucci Diana, một chiếc túi xách có tay cầm bằng tre giống như phiên bản mà Công nương đã sử dụng.
Gucci đã thêm vào chiếc túi mới chi tiết đai da vòng quanh tay cầm bằng tre sơn mài. Chiếc túi có ngăn đựng rộng rãi tiện dụng, lớp vải mỏng màu beige lót bên trong. Dây đeo vai bằng da có thể tháo rời linh hoạt. Đặc biệt, khi mua Gucci Diana, bạn sẽ sở hữu hai quai da để có thể thay đổi.
(Công nương Diana ở London năm 1997; Ella Fanning và Sienna Miller vào năm 2021.)
Trên mỗi chiếc quai đều có khóa chức năng và logo Gucci mạ vàng. Bạn cũng có thể mua lẻ thêm các cặp quai da để làm mới chiếc túi của mình. Quai da Gucci Diana có ba màu sắc: vàng huỳnh quang, cam và hồng fuschia. Dập nổi trang trí ở mặt trong hoàn thiện chiếc túi xách kinh điển cộp mác Gucci. Ngoài ra, Gucci Diana cũng có các phiên bản lạ mắt khác. Chẳng hạn, túi được làm từ da đà điểu, cá sấu, da trăn sang trọng. Hoặc túi có họa tiết thêu tay hay patchwork độc đáo.
7. Túi Gucci Marmont
Khác với những dòng túi khác của Gucci, Gucci GG Marmont có tuổi đời còn rất trẻ. Nó được Alessandro Michele ra mắt lần đầu vào mùa Thu Đông 2016. Tuy nhiên, nắp khóa và biểu tượng Double GG quá khổ lại khá quen thuộc. Vì chi tiết Double GG quá khổ này đã được sử dụng trong môt mẫu thắt lưng của bộ sưu tập Thu Đông 2015. Bộ sưu tập đầu tay của Alessandro Michele với cương vị là giám đốc sáng tạo của Gucci. Theo tìm hiểu, Alessandro Michele lấy cảm hứng này từ một mẫu thắt lưng thập niên 1970 của Gucci. Cái tên Marmont của dòng túi này được đặt theo tên khách sạn Château Marmont ở Los Angeles. Đây từng là địa điểm yêu thích của những minh tinh thời hoàng kim Hollywood. Do đó, cái tên Marmont của túi biểu thị sự thành kính với vẻ đẹp huy hoàng trong quá khứ.
Trong khi nhiều nhà thiết kế trẻ tìm cách làm mới cho logo họ cho rằng đã quá cũ của nhà mốt thì Alessandro Michele lại không quan tâm đến điều đó. Vì vậy, dòng túi Gucci GG Marmont đã tôn vinh logo Double GG của Gucci một cách trang trọng nhất. Logo Double GG được phóng to lên và đặt trên nắp, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
8. Túi Gucci Dionysus
Sự hấp dẫn của túi Gucci Dionysus nằm ở việc kết hợp giữa tính linh hoạt, tiện dụng với phong cách Vintage đậm chất Ý. Dionysus theo truyền thuyết Hy Lạp cổ đại chính là vị thần đại diện cho rượu vang, nho và nông nghiệp. Thiết kế của túi thường đi kèm với một khóa gắn trên miệng túi có hình chú rắn, đại diện cho một hình ảnh thần thoại của Dionysus. Chi tiết khóa túi có thể được thể hiện bằng các vật liệu kim loại, đính đá quý và các yếu tố thẩm mỹ khác, tạo ra một cái nhìn tinh tế và quyền lực. Gucci Dionysus mang trong mình sự kết hợp giữa ý nghĩa thần thoại và phong cách thời trang hiện đại, tạo nên một sản phẩm mang tính biểu tượng và độc đáo trong thế giới thời trang.
Túi Gucci Dionysus được sản xuất với phom dáng khá cứng cáp. Bên trên là quai cầm chắc chắn. Thân túi có hình thang với phần đáy rộng hơn so với miệng túi. Túi xách là sự kết hợp thêm phụ tùng bằng kim loại để tạo nên điểm nhấn. Phụ tùng kim loại này mang đến một phong cách cổ điển, rất “trendy”. Túi có dây đeo tiện lợi, dây đủ dài để bạn có thể đeo chéo hay đeo một bên vai tùy ý. Một ý tưởng khác chính là bạn có thể gập đôi dây để biến quai túi thành dạng ngắn. Túi Gucci Dionysus có tất cả 3 ngăn, trong đó 1 ngăn là kéo khóa. Túi vừa gọn gàng, độ linh hoạt cao, tinh tế, mang đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng, đẳng cấp cho người dùng.
9. Túi Gucci Soho Disco
Vào năm 2012, Frida Giannini (người kế nhiệm Alessandra Facchinetti làm giám đốc sáng tạo của Gucci năm 2006) đã giới thiệu dòng túi Gucci Soho Disco – một chiếc túi đeo chéo kiểu máy ảnh được chế tác bằng da bê và in nổi logo chữ G kép lồng vào nhau. Và giống như tất cả các túi Gucci, Soho Discos được chế tác ở Prato, ngay bên ngoài Florence. Được mệnh danh là “Instagram bag”, mẫu túi Soho Disco của Gucci đã “phá đảo” thế giới túi hiệu và vươn lên dẫn đầu danh sách những chiếc túi được “khoe” nhiều nhất trên Instagram năm 2014. Lý do là bởi thiết kế vô cùng hiện đại, linh hoạt và dễ sử dụng.
Dù các cô nàng mê túi hiệu dễ phát cuồng vì những mẫu túi mini chỉ bằng bàn tay nhưng tất cả đều hiểu rằng, một chiếc túi xứng đáng đầu tư, phải dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục và có đủ không gian để chứa đựng mọi vật dụng thiết yế. Soho Disco hoàn toàn đáp ứng được điều này. Bên cạnh đó, vẻ ngoài của Gucci Soho Disco cũng khá ấn tượng với mặt túi khâu chần biểu tương G interlocking sang chảnh. Bên hông gắn tua rua điệu đà nữ tính. Có quai đeo dài tiện lợi mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Chất liệu da bê với bề mặt hạt mịn tự nhiên.
👉🏻 Spa Làm Mới, Phục Hồi Túi Xách Giày Dép Authentic 👍🏻
✨✨✨✨ ☎️ 0941604444 AUTH SPA