“Phụ nữ không nên có vai trò hoặc tham gia vào hoạt động kinh doanh.” Câu này nghe có vẻ xúc phạm những người ở thời đại ngày nay đang coi trọng sự bình đẳng. Nhưng chắc ít ai biết được rằng đây chính là quan điểm kinh doanh của nhà thiết kế Mario Prada, người sáng lập doanh nghiệp gia đình và là người sáng lập công ty Prada. Trong bài viết này, Auth Spa sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về sự thành lập thương hiệu Prada, những bước ngoặt quan trọng của doanh nghiệp và người phụ nữ đi ngược lại niềm tin của Mario đã khiến Prada trở thành huyền thoại về thời trang xa xỉ , được giới thượng lưu ưa chuộng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới.
Lịch sử thương hiệu Prada
Mario Prada
Mario Prada sinh ra ở Milan, Ý và mất năm 1958. Ông là một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Ông cũng là người sáng lập công ty nhập khẩu đồ da, hành lý có chất lượng tuyệt vời đến từ nước Anh và cũng là nhà thiết kế đầu tiên của Prada chuyên về thời trang cao cấp dành cho nam và nữ, bao gồm túi xách, giày dép và đồ da.
Lịch sử của Prada bắt đầu từ năm 1913 khi Mario Prada và Martino Prada thành lập công ty nhập khẩu đồ da. Túi du lịch, túi xách cỡ lớn từ Anh. Ban đầu họ sử dụng tên công ty Fratelli Prada, và sau đó đổi thành Prada. Dựa trên niềm tin của Mario Prada rằng phụ nữ không nên kinh doanh, ông ta đã ngăn cản các thành viên nữ trong gia đình tham gia vào công ty.
Mọi kỳ vọng đổ dồn vào con trai ông. Nhưng con trai ông không hứng thú với công việc kinh doanh của gia đình nên con gái ông, Luisa Prada, đã tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Cô tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình trong hai mươi năm. Sau đó bắt đầu để Miuccia Prada, cháu gái của Mario Prada, đảm nhận vai trò kinh doanh. Miuccia Prada bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình từ những năm 1970, và đến năm 1978, bà tiếp quản mọi công việc kinh doanh từ mẹ Luisa Prada.
* Xem thêm bài viết Sửa túi xách Prada
Miuccia Prada, nhà cách mạng, lịch sử của thương hiệu Prada.
Cô bắt đầu thể hiện thiên tài thiết kế của mình bằng cách tạo ra những tác phẩm tuyệt vời được công nhận trong ngành thời trang. Một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của cô là Túi đeo vai nylon đen bóng Với thiết kế tinh tế, sang trọng và bền bỉ, nó đã trở thành biểu tượng của Prada, đưa thương hiệu này trở thành thương hiệu phụ kiện hàng đầu tại Ý và được phổ biến trên toàn thế giới.Miuccia Prada sinh ngày 10 tháng 5 năm 1949 tại Milan, Ý, có bằng tiến sĩ khoa học chính trị tại Đại học Milan. Bà hiện là CEO thế hệ thứ ba của Prada và là người sáng lập Miu Miu.
Với sự sáng tạo, khả năng thiết kế của Miuccia Prada và khả năng quản lý kinh doanh của Patrizio Bertelli đã giúp Prada nhanh chóng mở rộng khắp Châu Âu và Hoa Kỳ. Họ mở cửa hàng quần áo thứ hai tại Galleria Vittorio Emanuele, ở trung tâm khu mua sắm của Milan, vào năm 1983. Họ nhanh chóng bắt đầu bán giày và chính Miuccia Prada đã cho ra mắt dòng túi Prada cổ điển, bền bỉ. kết hợp với đường may tỉ mỉ đồng xu xa xỉ đã trở nên phổ biến đến mức nó trở thành biểu tượng của thương hiệu Prada.
Túi xách Prada Nylon cổ điển: Tuyệt tác của Miuccia Prada.
Năm 1987 Miuccia Prada và Patrizio Bertelli kết hôn. Sau đó, vào năm 1989, thương hiệu Prada cho ra mắt bộ sưu tập quần áo nữ may sẵn có thiết kế eo thấp. Những chiếc thắt lưng thanh mảnh của Prada ngày càng trở nên phổ biến vì sử dụng những đường nét gọn gàng. Chất liệu vải dùng để may rất sang trọng và sử dụng màu nền trong thiết kế.
Prada đã nhận được nhiều giải thưởng cho sự thành công trong thiết kế, chẳng hạn như năm 1993, Prada đã nhận được giải thưởng về phụ kiện từ Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ. Sau đó, chỉ vài năm sau, vào năm 1995, Prada nhận được một giải thưởng khác từ CFDA là Nhà thiết kế của năm.
Dưới sự quản lý của vợ chồng Miuccia Prada, đã nâng cao giá trị của thương hiệu Prada, khởi đầu là hãng thời trang nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất. Và Prada được biết đến với vị thế là biểu tượng cao cấp của thời đại. Năm 1992, Miuccia Prada cho ra đời thương hiệu Miu Miu nhằm phục vụ đối tượng khách hàng trẻ như các ngôi sao, người nổi tiếng…
Quần áo thương hiệu Miu Miu
Prada khai trương cửa hàng ở Manhattan Hoa Kỳ và khai trương trụ sở của Prada tại 40 địa điểm khác trên khắp thế giới, với hơn 20 cửa hàng tại Nhật Bản. Những năm gần đây, chứng kiến sự thay đổi lớn của thương hiệu Prada, khi các nhà báo ca ngợi Miuccia Prada vì đã phát triển phong cách “sang trọng xấu xí”, mặc dù khách hàng vẫn bối rối trước những bộ quần áo không hợp thời trang. Điều này thể hiện sự can đảm. và những mong muốn nguyên thủy về ham muốn và thời trang. Kể từ đó, Prada được ca ngợi là một trong những nhà thiết kế sáng tạo nhất. Sau khi Prada mở rộng kinh doanh, Miuccia Prada đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận dành riêng cho nghệ thuật và văn hóa đương đại, Fondazione Prada và được sử dụng làm không gian triển lãm nghệ thuật đương đại. Hiện nay, Fondazione Prada tọa lạc tại Milan, Ý.
Miuccia Prada với doanh nhân Patrizio Bertilli đã tạo ra một đế chế thực sự, khi trở thành một trong những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực xa xỉ với sự nổi lên của sự thành công trên hành tinh. Chính sách mở rộng của Prada được thực hiện suôn sẻ thông qua việc mua lại các thương hiệu như Jill Sander hay Helmut Lang.
Nhưng việc tiếp quản còn vượt ra ngoài lĩnh vực thời trang đơn giản: Ví dụ, Prada đã bắt đầu tài trợ bằng cách trở thành đối tác của Cúp bóng đá Mỹ. Ngoài ra, sự gắn bó của Miuccia Prada với nghệ thuật đương đại đã dẫn đến việc thành lập Quỹ Prada vào năm 1993, tổ chức quảng bá và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật.
Vào năm 2008, các hình nền mang thương hiệu Prada thậm chí còn được trưng bày tại MoMA danh giá ở New York, như một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Vào buổi bình minh của hàng trăm năm, Prada đã tự khẳng định mình như một sự đặt cược an toàn. Một số người chắc chắn đã làm cho nó trở thành hình mẫu, như túi Prada, giống như túi của Louis Vuitton, hiện đang là phụ kiện thời trang thiết yếu. Nhiều ngôi sao xuất hiện với Prada. Trong số những người hâm mộ Prada có những người nổi tiếng như Gemma Ward, Kim Basinger và Linda Evangelista.
*Xem thêm bài viết Spa túi xách Prada
Thương hiệu Prada và văn hóa đại chúng
Rõ ràng Prada sẽ có tên tuổi là thương hiệu hàng đầu thế giới. Có thể nói, Prada là đại diện cho sự sang trọng, sắc đẹp và có sức ảnh hưởng trên nhiều phương tiện truyền thông, ngay cả bộ phim nổi tiếng thời đó như The Devil Wears Prada cũng dùng từ “Prada” để chỉ sự sang trọng, sang trọng, xinh đẹp. và cuộc sống sang chảnh … của Miranda Priestly (Miranda Priestly), trong đó bộ phim hé lộ cuộc đời của cô là nhà thiết kế và biên tập viên của một tạp chí thời trang. Nó nổi tiếng đến mức được dựng thành phim phát hành năm 2006Năm 2003, cuốn sách The Devil Wears Prada của Lauren Weisberger, được David Frankel chuyển thể cho rạp chiếu phim vào năm 2006, cung cấp thêm bằng chứng về danh tiếng của công ty Ý.
Nhật Bản, Ấn Độ, Scotland và Peru: đây là danh sách các quốc gia mà thương hiệu Prada muốn bày tỏ lòng kính trọng vào năm 2010. Một sự tôn vinh được dựng lên dưới biểu ngữ của nghề thủ công, mà Prada gọi là “Dự án Made In”. Mục đích? Chống lại các trào lưu sôi nổi của toàn cầu hóa, trong khi sáng tạo bốn bộ sưu tập nhỏ dành riêng cho mỗi quốc gia. Nhà mốt Ý tiết lộ những đường nét của một thời trang không biên giới mà người ta có thể tưởng tượng được, dưới góc nhìn của một ý chí sắt đá muốn phát triển theo đuổi, bằng chứng là tầm nhìn sáng tạo 360.
Nếu nghệ thuật luôn truyền cảm hứng cho Thương hiệu Prada và được bộc lộ dưới nền tảng vàng của nó, thì ngôi nhà này là một điểm vinh dự để đào tạo ra những tài năng sáng tạo, như khi vào năm 2013, nó đã phát động một cuộc thi viết do nhà xuất bản Feltrinelli của Ý tổ chức. “Những thay đổi của thế giới”, “Những ánh sáng, bóng tối và ảo ảnh. Chúng ta không được tin tưởng vào vẻ bề ngoài ”: các chủ đề được đề cập truyền cảm hứng cho những chiếc lông vũ và góp phần mở rộng tầm nhìn văn hóa do Miuccia Prada khởi xướng. Một năm trước đó, nhà thiết kế đã bày tỏ sự tôn kính đối với nghệ thuật thứ 7 bằng cách diễu hành Adrien Brody và Gary Oldman trong buổi trình diễn thu đông 2012-2013. Từ nghệ thuật đương đại đến văn học và điện ảnh, Prada cố ý lấy cảm hứng từ những nền tảng đa dạng, phác thảo những nét đặc trưng của một bản sắc thời trang bùng nổ.
* Xem thêm bài viết Vệ sinh túi xách Prada
Bởi vì tất nhiên, thời trang vẫn là nền tảng của thương hiệu, theo thời gian, nó học cách hiện đại hóa và có một cái nhìn gần như có tầm nhìn xa. Thật vậy, ngôi nhà muốn thay đổi cách chúng ta tưởng tượng về thời trang bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn vào một cơn lốc sáng tạo mà chỉ mình mới có bí quyết. Một vài năm trước, thương hiệu Prada đã tăng cường cung cấp cá nhân hóa cho việc tạo ra quần áo đặt làm riêng bằng cách bắt tay vào việc tùy chỉnh các sản phẩm của mình, cho dù là túi xách, giày dép hay kính. Vào năm 2014, nhà mốt Ý đã mang đến cho khách hàng người Paris của mình cơ hội làm giày từ chín mẫu giày, từ gót nhọn cổ điển đến sandal đế cao, và từ da bằng sáng chế, sa tanh, da Saffiano hoặc da lộn với màu sắc mà anh ta lựa chọn . Leitmotif vẫn không thay đổi, nó luôn để khách hàng tự phân biệt, khẳng định sự tinh tế và độc đáo của họ.
Prada chụp bởi FERDINANDO VERDERI
Nhưng những cảm hứng văn hóa bắt nguồn từ lịch sử của nó đã cho phép thương hiệu mang tính biểu tượng giữ được nét độc đáo vốn có này, đồng thời thổi một luồng gió mới vào xã hội. Vào năm 2017, Prada ra mắt bộ sưu tập Prada Poster Girl, một bộ sưu tập kết hợp áo phông và áo nỉ mang hình ảnh áp phích của những bộ phim kinh dị khiêu dâm, có sợi chỉ đỏ cố tình giống với động lực nữ quyền. Thoát khỏi xiềng xích, Prada thể hiện sự nữ tính theo phong cách vừa hiện đại vừa nhuốm màu điểm nhấn của thập niên 60 trên nền các mảnh đơn sắc. Một năm sau, Prada giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2018 của mình trong bối cảnh ảnh hưởng từ nghệ thuật lâu đời và thể hiện cam kết đến từng chi tiết nhỏ nhất bằng cách biến nội thất của buổi trình diễn thành một phòng trưng bày nghệ thuật do tám nghệ sĩ nữ thiết kế.
Vào năm 2019, nhà mốt Ý tuyên bố rằng họ muốn từ bỏ việc sử dụng lông động vật và cho ra mắt bộ sưu tập túi thân thiện với môi trường vài tuần sau đó trước khi cam kết với UNESCO vào năm 2020. Mục đích? Khuyến khích những người trẻ tuổi áp dụng các hành vi có trách nhiệm hơn (và một thái độ tiêu dùng bền vững) đối với đại dương và các nguồn tài nguyên của nó. Prada cũng có một sự hợp tác đầy sao xung quanh Prada Superstar cùng với adidas, có sẵn trong một số bộ phận. Hoặc một đôi giày thể thao mang tính biểu tượng được tái hiện qua tính thẩm mỹ sang trọng thuần túy của nhà Prada và tinh thần trang phục thể thao của nhãn hiệu Đức.
Vào tháng 2 năm 2020, Prada thông báo rằng nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons sẽ tham gia cùng Miuccia Prada với tư cách là người đứng đầu công ty. Bộ đôi sáng tạo đã giới thiệu buổi trình diễn thời trang đầu tiên rất được mong đợi của họ vào tháng 9 năm ngoái tại Milan. Trong chương trình “Một nghiên cứu và định nghĩa lại bản chất Prada”. Câu chuyện thành công của thương hiệu Prada rõ ràng vẫn chưa được viết xong, trước sự hài lòng của những người hâm mộ nhãn hiệu tinh vi, cam kết này, và trên hết là kiên quyết bắt nhịp với thời đại.
Raf Simons và Miuccia Prada
Năm mươi năm sau khi thương hiệu ra đời, Miuccia Prada đến điều khiển con tàu và biến Prada thành một thương hiệu trực quan, trẻ trung, sang trọng nhưng trên hết là tiên phong. Một sự độc đáo được thêm vào sự sang trọng và bí quyết, tất cả cho một cái nhìn vừa tinh hoa vừa cổ điển. Những thiết kế kết hợp những đường cắt tinh tế, những loại vải đầy màu sắc và những họa tiết khác thường, thậm chí là lập dị thường được đi kèm với những phụ kiện mà chúng đủ tiêu chuẩn để trở thành những món đồ trang sức thực sự pha trộn giữa sự táo bạo và quyến rũ. Và khi nói đến giày dành cho phụ nữ, Miuccia Prada đặc biệt hình dung ra những đôi giày nêm lật ngược với phần đế bằng bọt được dệt một nửa, nửa nén. Tại Prada, bộ kitsch kết hợp với gợi cảm, sâu sắc với chủ nghĩa tối giản, những năm sáu mươi retro với chủ nghĩa tương lai, sequins với lông thú, tinh thần “người mẫu nhí” với tinh thần của nữ giới… Thông qua sự tinh tế và phù hợp với thời đại, Prada có thể dễ dàng nhận ra trong số tất cả và đã có một tác động nhỏ đến thế giới thời trang. Mặc Prada có nghĩa là sang trọng trong khi vẫn kỳ quặc.
Trên đây, Auth Spa đã chia sẻ đến bạn câu chuyện của thương hiệu Prada. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin trước khi đầu tư cho mình một chiếc túi It Bag tiêu biểu đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới – Prada .
Hãy nhớ rằng hàng hiệu có tuy chất lượng tốt nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Chúng cần được vệ sinh, bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ. Đem túi xách, giày dép hàng hiệu đi spa định kỳ là thói quen thiết yếu cho những ai thích sắm sửa hàng hiệu. Nếu bạn đang sở hữu những chiếc túi từ thương hiệu Prada trong bài viết hoặc bất kì một chiếc túi hàng hiệu nào. Hãy luôn chăm sóc chúng thật cẩn thận để những chiếc túi đắt giá này có thể đồng hành với bạn thật lâu. Nếu có bất kì sự cố nào với túi xách của bạn hoặc bạn đang muốn sửa túi xách thì hãy liên hệ hoặc ghé đến các chi nhánh của Auth Spa để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến sửa chữa và phục hồi túi xách hàng hiệu với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm. Hãy để chúng tôi phục vụ bạn và chiếc túi xách đáng yêu của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã giành thời gian cho bài viết của chúng tôi.
*Xem thêm bài viết Lịch Sử Thương Hiệu Hermès – Khởi Nguồn Những Chiếc Túi Huyền Thoại
👉🏻 Dịch vụ nhanh gọn lẹ, thoải mái và đặc biệt không ép giá. Thuận mua vừa bán.
☎️ 0941.60.4444 (Zalo) / Địa chỉ: 111 Trần Trọng Cung, Tân Thuận Đông, Quận 7, HCM.