Bạn đã từng đi đến những sự kiện thời trang cao cấp hay những bữa tiệc sang trọng nổi tiếng chưa? Hãy quan sát các nàng công chúa kiểu diễm với những đôi giày đính đá sáng loáng như kim cương. Chắc hẳn tôi hay các bạn đều ao ước có được nó. Đó chính là những đôi giày nữ Jimmy Choo đẹp lộng lẫy chỉ giành cho các quý cô trong giới thượng lưu.
Thương hiệu Jimmy Choo có tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại cực kì nổi tiếng trong làng thời trang quốc tế, là niềm tự hào, và sự kiêu hãnh của thời trang đến từ phương Đông. Xuất thân từ gia đình Malaysia và có truyền thống đóng giày thủ công lâu đời, Jimmy Choo sở hữu nhiều tài năng xuất sắc, cùng với ý chí vững vàng ông đã để lại dấu ấn đặc biệt trong làng thời trang quốc tế. Hãy cùng Auth Spa khám phá thương hiệu Jimmy Choo và điểm qua những đôi giày nổi bật của thương hiệu này nhé.
Đôi nét về thương hiệu giày Jimmy Choo
1. Nhà thiết kế Jimmy Choo
Ấp ủ đam mê từ xưởng giày nhỏ tại quê nhà, nhà thiết kế Jimmy Choo đã trải qua nhiều thăng trầm để trở thành bậc thầy nổi tiếng với những đôi giày xa xỉ nhất thế giới.
Xuất thân từ gia đình người Malaysia có truyền thống đóng giày thủ công, sở hữu tài năng xuất sắc và ý chí vững vàng, nhà thiết kết Jimmy Choo đã để lại dấu ấn đặc biệt trong làng thời trang thế giới. Câu chuyện về con đường sự nghiệp của ông là nguồn cảm hứng với những nhà thiết kế trẻ đang theo đuổi hoài bão của mình.
Lớn lên tại thị trấn George Town, Malaysia, “cậu bé Choo” sớm có niềm đam mê mãnh liệt với những đôi giày tây truyền thống. Chính từ việc chăm chỉ học hỏi kỹ thuật từ cha, Jimmy Choo đã tích luỹ nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thời trang của mình sau này. Ông chia sẻ: “Vốn là một nhà thiết kế giày thủ công nổi tiếng trong vùng, cha tôi luôn chú trọng vào khâu kỹ thuật đóng giày. Do đó, ông muốn tôi dành nhiều thời gian đến xưởng để xem và phụ giúp những người thợ làm việc. Khi đó, dù chỉ mới 7 tuổi nhưng tôi đã ý thức được việc mình phải làm gì để xây dựng niềm đam mê bản thân. Cha là người thầy đầu đời tạo nền tảng để tôi được thành công như bây giờ”. Sau thời gian học nghề, sản phẩm đầu tay của Jimmy Choo là đôi giày dành tặng cho mẹ. Lúc đó, mọi người đều rất kinh ngạc khi một cậu bé 11 tuổi đã có thể làm ra một đôi giày đẹp mắt đến như vậy. Từ đó, Choo được người trong vùng yêu quý gọi cậu là “cậu bé vàng”.
Dù sở hữu tài năng thiên bẩm và nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhưng thay vì ở lại quê nhà thừa kế sản nghiệp, Jimmy Choo lại bất ngờ chọn cho mình con đường du học nơi xứ người. Năm 21 tuổi, ông đến Anh để theo đuổi đam mê của mình tại trường Đại học Nghệ thuật Luân Đôn. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc cho vài công ty thiết kế để nuôi dưỡng ước mơ và từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thời trang của mình. Để giúp ông bắt đầu công việc kinh doanh, bố mẹ Choo đã vay ngân hàng khoảng 6.000 bảng Anh làm vốn và dành hai năm ở Anh hỗ trợ ông trong việc sản xuất. Ban đầu, vì tiết kiệm chi phí nhân lực nên hầu như tất cả các hoạt động từ sản xuất giày, đóng gói, bảo quản và bán sản phẩm đều do các thành viên trong gia đình đảm nhiệm.
Năm 1986, cửa hàng giày đầu tiên của thương hiệu Jimmy Choo ở East End, Anh được thành lập. Hiện nay, nơi này đã trở thành khu mua sắm giày và trưng bày lưu niệm của Jimmy Choo.
Năm 1988, Jimmy Choo lần đầu tham gia Tuần lễ thời trang Luân Đôn. Tuy nhiên, may mắn đã không thể mỉm cười với ông khi thất bại liên tiếp xảy đến. Là một thương hiệu mới, Jimmy Choo không thể cạnh tranh với các nhà mốt lớn lâu đời. Tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc vì khó khăn tài chính nhưng vận may đã mỉm cười với nhà thiết kế người Malaysia khi tạp chí Vogue bất ngờ có những đánh giá tích cực về thiết kế giày của ông. Sau khi xuất hiện trên tạp chí Vogue, công ty của Choo không ngừng phát triển. Ông chọn kết hợp trình diễn bộ sưu tập của mình với những nhà thiết kế tên tuổi như Helmut Lang, Paul Smith và gần đây là thương hiệu Off – White nhằm đưa tên tuổi Jimmy Choo đến với nhiều người yêu thời trang hơn.
2. Sự phát triển của thương hiệu Jimmy Choo
Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Jimmy Choo là từng vinh dự làm người tạo mẫu giày cho Công nương Diana, biểu tượng thời trang của gia đình Hoàng gia Anh. Jimmy Choo chia sẻ về cơ hội đặc biệt này: “Công nương Diana là người nhạy bén và tinh tế trong phong cách thời trang nên khi nhận được đề nghị này, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Nhờ lần diện kiến ấy mà sự nghiệp của tôi khởi sắc hơn. Tôi chính thức trở thành nhà thiết kế giày cho các thành viên trong Hoàng gia Anh. Từ đó, sản phẩm của tôi trở thành phụ kiện thời trang cao cấp được các ngôi sao quốc tế ưa chuộng”.
Công nương Diana là một “tín đồ” giày Jimmy Choo. (Ảnh: Tim Graham/ UK Press via Getty images)
Vào cuối những năm 90, Jimmy Choo đã tự khẳng định mình là thương hiệu giày dép ‘it’ của thập kỷ. Những đôi giày khỏe khoắn và quyến rũ với phần gót cao chót vót của họ bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ thảm đỏ đến các sự kiện dành cho người nổi tiếng.
Chỉ trong vài năm, giày Jimmy Choo đã trở thành một trong những đôi giày được săn đón nhất trên thế giới. Nó đã sáp nhập văn hóa đại chúng sau sự xuất hiện trong ‘Sex and the City’, khi Carrie Bradshaw thốt lên: “Tôi mất Choo của mình rồi”. Từ đó mà Jimmy Choo trở thành một trong những thương hiệu giày đầu tiên thống trị các sự kiện thảm đỏ.
Cate Blanchett là người nổi tiếng đầu tiên mang Jimmy Choo trên thảm đỏ, khi cô được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1999. Kể từ buổi trao giải trung thành đó, nhiều ngôi sao hạng A đã mang Jimmy Choo, bao gồm những cái tên nổi bật như Beyonce, Victoria Beckham, Scarlett Johansson và Jennifer Lopez.
Jimmy Choo đã bán 50% cổ phần của mình trong Jimmy Choo Ltd vào năm 2001 với giá 30 triệu Đô, cho phép ông chuyển sự chú ý sang dòng thời trang cao cấp. Động thái này cho phép nhà thiết kế trở về cội nguồn của mình, sản xuất một số lượng nhỏ những đôi giày xa xỉ thủ công. Năm 2002 Jimmy Choo được trao giải OBE (Order of the British Empire) vì sự cống hiến của ông trong ngành thời trang.
Nhãn hàng dần mở rộng quy mô kinh doanh, giờ đây Jimmy Choo không chỉ bán mỗi giày mà còn sản xuất ra nhiều món phụ kiện khác như kính râm, nước hoa… Vào năm 2008, Jimmy Choo được Hội đồng Thời trang Anh trao giải ‘Thương hiệu thiết kế của năm’. Đối tác ban đầu của Choo, Tamara Mellon, hiện đã rời công ty. Jimmy Choo đã được nhãn hiệu thời trang Mỹ Michael Kors mua lại, trở thành một phần của tập đoàn Capri Holdings Limited vào năm 2017.
Ngày nay, Jimmy Choo đã trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp hoàn chỉnh. Sản phẩm chủ lực của hàng là giày của phụ nữ, cùng với túi xách, hàng da nhỏ, khăn quàng cổ, kính mắt, thắt lưng, nước hoa và giày nam. Jimmy Choo có 150 cửa hàng trên 32 quốc gia và có mặt trong các trung tâm uy tín nhất trên toàn thế giới.
*Xem thêm bài viết Người Thợ Đóng Giày Cho Các Vì Sao – Salvatore Ferragamo
Những đôi giày nổi tiếng nhất của thương hiệu Jimmy Choo
1. Jimmy Choo Saeda
Xóa nhòa ranh giới giữa giày dép và trang sức, những đôi giày Jimmy Choo Saeda được thiết kế rất tinh xảo với nhiều chất liệu khác nhau: plexi lấp lánh thu hút ánh nhìn, bạch kim, bụi băng hay da lộn… mỗi một chất liệu sẽ mang đến một cảm giác riêng biệt và vô cùng thu hút. Không những thế, đôi giày còn được điểm thêm chuỗi pha lê nhỏ giọt xuống mắt cá chân vô cùng quyến rũ. Phần gót chân này là một tác phẩm nghệ thuật và cái cách mà nó nạm kim cương lên phần mắt cá chân một cách tinh tế sẽ khiến cá quý cô không thể từ chối. Phải công nhận rằng Saeda là một kiệt tác đến từ Jimmy Choo.
2. Jimmy Choo Azia
Azia là một trong những thiết kế dễ nhận biết nhất của Jimmy Choo. Azia được nhấn nhá bằng quai cong đặc trưng của thương hiệu. Phần gót cao 95mm thanh mảnh, đôi giày được hoàn thiện bằng mũi vuông mang đến phong cách hiện đại. Azia có rất nhiều phiên bản từ các chất liệu da và màu sắc, phụ kiện điểm xuyết khác nhau, sẽ là một sự lựa chọn phong phú cho bạn ở bất kì thời điểm nào.
3. Jimmy Choo Aurelie
Jimmy Choo Aurelie được chế tác tại Ý từ da bóng. Tinh tế và nổi bật, kiểu dáng mũi nhọn này được đặt trên đôi giày cao gót mỏng 65 mm, đường cắt chữ V để làm nổi bật phần mũi nhọn và gót nhọn thanh lịch và được tạo điểm nhấn bằng một dây đeo đơn bằng ngọc trai trắng bóng. Aurelie phù hợp nếu bạn cần di chuyển nhiều, nó sẽ nâng đỡ bạn dễ dàng từ sáng đến tối. Aurelie cũng có rất nhiều phiên bản màu trắng, đen, latte, hồng, xanh, tím, pastel….để lựa chọn.
4. Jimmy Choo Cass
Jimmy Choo Cass mang phong cách hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch. Được làm thủ công từ da Nappa, Cass được thiết kế ấn tượng với mũi nhọn trên phần gót cao 95 mm. Tuy là đôi giày cao gót trơn nhưng không vì thế mà làm mất đi vẻ đẹp của nó mà càng toát lên vẻ sang trọn của nó hơn. Sự kết hợp giữa Nappa và da Patent mang đến cho đôi giày một nét sắc sảo vượt thời gian.
Phiên bản Denim X PVC
Ngoài phiên bản kết hợp thú vị giữa da Nappa và patent, Cass còn có các phiên bản ấn tượng khi kết hợp các chất liệu như da cá sấu, Denim, PVC, Satin, Plexi, Linen, Vynil… với nhau.
5. Jimmy Choo Anise Wedge
6. Jimmy Choo Gaia
Đúng như tên gọi của mình Jimmy Choo Gaia khiến đôi chân bạn nổi bật trên gót hình khối 140mm, phần đế trước cao 45 mm, những vòng quai da cố định phần cổ chân và phần mũi vuông hiện đại. Bạn dường như đang đứng trên vai người khổng lồ với một cảm giác chắc chắn và ổn định. Gaia 140 là sự lựa chọn hoàn hảo để đưa bạn lên một tầm cao mới.
* Xem thêm bài viết sửa chữa giày Jimmy Choo
7. Jimmy Choo Love
Love là định nghĩa của sự sang trọng. Nổi bật với phần mũi nhọn ấn tượng, nó được cắt cao hơn trên bàn chân, cho phép che phủ nhiều hơn. Da lót đế da, chiều cao gót 100mm tạo hiệu ứng kéo dài đôi chân. Được hoàn thiện một cách trang nhã với phần gót nhọn mỏng.
Táo bạo nhưng tinh tế, những đôi giày cao gót Love của Jimmy Choo được làm thủ công từ da Nappa, sau đó điểm thêm một chiếc nơ đính ngọc trai và pha lê. Đôi giày cao gót này có đế cao 100 mm được thiết kế ấn tượng với mũi nhọn và vamp cắt cao. Có 2 màu là đen và trắng để bạn lựa chọn.
8. Jimmy Choo Bing
Jimmy Choo Bing được thiết kế với phong cách hiện đại những không kém phần quyến rũ. Thiết kế slip on đẹp mắt của nó tạo nên một phong cách độc đáo và nhấn mạnh phần gót thanh mảnh. Đôi giày này nổi bật với dây đeo có chi tiết pha lê vắt ngang phần trên của bàn chân tạo ra một chút quyến rũ thanh lịch.
Với chiều cao gót 100 mm và kết cấu trượt mượt mà khiến cho đôi chân như kéo dài ra rồi lại tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển. Chắc hẳn Bing sẽ là đôi cao gót cần thiết trong mọi trường hợp cần thiết vì chính sự tinh tế của nó.
9. Jimmy Choo Averly
Tinh tế, xa hoa, sang trọng, đây là 3 từ chính xác nhất để miêu tả đôi giày cao gót Averly của Jimmy Choo. Đôi giày cao gót có điểm nhấn đặc biệt là chiếc nơ quá khổ được dệt, buộc, và khâu thủ công tinh xảo để tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng. Không những thể đôi giày cao gót còn được tô điểm bằng những viên đá pha lê trong suốt. Gót mảnh mai và dây đeo mắt cá chân có khóa cài bên hông tạo nên kiểu dáng nổi bật sẽ nâng tầm bộ trang phục bạn mặc khi đeo đôi giày cao gót này.
Sự kết hợp giữa những đường nét thanh mảnh gợi cảm với những chiếc nơ ruy băng quá khổ ở phía trước mũi giày và phần sau gót là một điểm nhấn vô cùng đặc biệt và nổi bật.
10. Jimmy Choo Alia
Không thể không nói Jimmy Choo đã thực sự thành công trong việc chinh phục các nàng dâu trên thế giới bới những đôi giày cao gót đính đá của mình. Năm 2015, Alia ( còn được gọi là giày cinderella) ra mắt trong bộ sưu tập “Cinderella” của Jimmy Choo đã thực sự làm nức lòng giới mộ điệu với 4 màu sắc: ánh xanh, ánh kim, đỏ và hồng lấp lánh. Mẫu giày này được đính 7000 viên pha lê Swarovski của Áo, nổi tiếng bậc nhất trong ngành chế tác trang sức pha lê. Các hạt pha lê của Swarovski có tỉ lệ hạt pha lê 32% trong khi pha lê bình thường chỉ có 6 đến 10%. Điều này giúp chiếc giày Cinderella đạt được độ sáng trong suốt và lấp lánh như kim cương. Đặc biệt bông hoa ở giữa được thêu hoàn toàn bằng tay để đạt được độ tinh tế cao nhất. Vì vậy, dễ hiểu khi giày Jimmy Choo Cinderella giá trên web chính hãng đang ở mức 3.900 $ ( khoảng 100 triệu đồng).
Jimmy Choo đã biến giấc mơ của mọi cô gái trở thành hiện thực với bộ sưu tập giày mang tên gọi cổ tích “Cinderella” được làm hoàn toàn bằng tay. Những đôi giày và những chiếc túi tái hiện lại hình ảnh của nàng công chúa với đôi giày thủy tinh trong câu chuyện thần thoại khiến người ta phải đắm say với những viên pha lê Swarovski được đính dọc toàn thân nổi bật lên vẻ lấp lánh, sáng rực rỡ.
Tại sao những đôi giày Jimmy Choo lại đắt?
1. Chất lượng cao
Chất lượng và độ bền là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng tạo dựng nên sự vững chắc của thương hiệu Jimmy Choo. Những đôi giày của Jimmy Choo được sản xuất từ những vật liệu cao cấp được chọn lựa kỹ lưỡng với tiêu chuẩn cao, được trao chuốt cẩn thận trong mỗi đường may đến từng viên đá, phụ kiện nhỏ đính trên giày, đảm bảo mỗi một sản phẩm được đưa ra thị trường và đến tay khách hàng là một sản phẩm hoàn hảo và tuyệt vời nhất, giúp bật lên vẻ quý phái sang trọng và giúp khách hàng cảm thấy êm ái, thoải mái trong từng bước đi. Do đó mà liên tiếp nhiều năm, Jimmy Choo luôn lọt vào mắt xanh của các ngôi sao lớn, thường xuất hiện trên thảm đỏ, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.
Mặc dù các sản phẩm không nhãn hiệu có giá thấp hơn so, nhưng chất lượng của chúng không thể so sánh với nhau – ngay cả khi trông chúng giống y hệt nhau. Thực tế là các thương hiệu thiết kế phải duy trì tính toàn vẹn di sản của họ, đồng thời sản xuất các mặt hàng chất lượng cao. Cuộc chiến về chất lượng cao nhất là một cuộc chiến gay go trong ngành công nghiệp thời trang. Vì vậy, chất lượng cao của vật liệu được sử dụng để tạo ra các sản phẩm của Jimmy Choo là một lý do khiến chúng đắt như vậy.
2. Độ nhận diện và tính độc quyền của thương hiệu
Thương hiệu Jimmy Choo là cái tên quen thuộc trong ngành thời trang cao cấp mà bạn phải trả tiền để được sở hữu những sản phẩm của hãng. Đương nhiên, bạn sẽ phải trả phí để mặc những chiếc áo hay mang những đôi cao gót có in logo sang trọng nổi bật của thương hiệu. Khi diện chúng trên người, ai cũng sẽ biết về độ “chịu chơi” của bạn. Ngoài chất lượng, các thương hiệu thiết kế như Jimmy Choo còn tăng giá mặt hàng của họ để biến chúng thành độc quyền. Giá cao như vậy vì chúng đảm bảo sản phẩm không tiếp cận được với quá nhiều người. Do đó, để duy trì tính độc quyền và hạn chế sự quan tâm của những người giàu có, Jimmy Choo đã tăng giá sản phẩm của mình.
Đôi khi, không có lý do thỏa đáng nào giải thích tại sao các sản phẩm của nhà thiết kế lại đắt hơn những gì chúng có thể làm được. Các thương hiệu như Jimmy Choo là thương hiệu cao cấp và họ có quyền bán những chiếc áo thun hoàn toàn bình thường với giá $1.000. Khách hàng của họ sẽ mua nó vì họ thích sự độc quyền trong các mặt hàng thiết kế hơn bất kỳ chi tiết nhỏ nào khác.
3. Quy trình sản xuất thủ công
Quá trình sản xuất là một lý do khác khiến chúng có giá thành rất cao. Giày của Jimmy Choo được làm thủ công đặc biệt. Quy trình sản xuất các sản phẩm của Jimmy Choo rất khắt khe và tốn nhiều thời gian, và điều đó khiến chúng trở nên đắt đỏ. Đồ da của thương hiệu được làm thủ công từ da bê tự nhiên, được chọn lọc bằng tay từ các giống Hà Lan có chất lượng cao nhất và được chứng nhận ISO về tính bền vững. Đây cũng là phương thức được nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton hay Gucci sử dụng để sản xuất ra các dòng sản phẩm của họ.
* Xem thêm bài viết sửa chữa giày hàng hiệu
Những lưu ý khi sử dụng giày Jimmy Choo
- Hãy dán đế giày chống trượt để bảo vệ phần gót giày, vì chất liệu đế gỗ trơn, dễ bị trầy xước khi va chạm và ố đen sau khi thấm nước.
- Sử dụng hộp đựng giày Jimmy Choo chuyên dụng sẽ là một trong những phương pháp hiệu quả giúp cho đôi giày của bạn tránh bám bụi, không chỉ vậy, nó còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bảo quản trong hộp đựng giày, bạn cũng nên dùng thêm giấy thơm và giấy/gói hút ẩm để tránh khí ẩm gây nên mùi ẩm mốc cho giày nhé! Nếu không sử dụng hộp đựng giày bạn nên lưu ý bảo quản giày ở trên kệ tại những vị trí thoáng mát, tránh ẩm mốc. Điều này giúp cho đôi giày của bạn luôn mới và sạch sẽ, đồng thời còn hạn chế xuất hiện mùi hôi và bị mốc.
- Để giữ cho đôi giày Jimmy Choo của bạn luôn sạch và mới, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trong quá trình vệ sinh như bọt làm sạch, xịt khử mùi, xịt nano chuyên dụng. Nếu bạn không có những sản phẩm trên, hãy đến spa giày để vệ sinh định kỳ, tránh làm hỏng giày khi vệ sinh không đúng cách.
- Bạn nên sử dụng giấy cũ để vào trong giày, đặc biệt là những đôi giày lâu ngày không sử dụng để giữ cho form giày không bị biến dạng. Giấy không chỉ giúp định hình form giày mà còn giúp hút mùi hôi bên trong giày rất hiệu quả.
- Tuyệt đối không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp vì điều này sẽ khiến cho vải giày bị khô cứng, giày bị bạc màu và biến dạng, từ đó khiến cho giày bị giảm độ bền và mẫu cũ hơn.
Nếu có bất kì sự cố nào với giày của bạn hoặc bạn đang có nhu cầu sửa giày thì hãy liên hệ hoặc ghé đến các chi nhánh của chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến sửa chữa và phục hồi giày dép hàng hiệu với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm. Hãy để chúng tôi phục vụ bạn và đôi giày thân yêu của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã giành thời gian cho bài viết của chúng tôi.
* Xem thêm bài viết: 10 Mẫu Giày Đế Đỏ Đẹp Nhất Của Nhà Louboutin
👉🏻 Spa Làm Mới, Phục Hồi Túi Xách Giày Dép Authentic 👍🏻
✨✨✨✨ ☎️ 0941604444 AUTH SPA